Lô C, Đường D6, KCN Đức Hoà III - Việt Hoá, Xã Đức Lập Hạ, Huyện Đức Hòa, Long An
Hotline: 0812 072 004
Sản Phẩm Nông Sản
Đảm bảo 100% quy trình "FROM FARM TO TABLE" với tiêu chí ĐỦ CHUẨN - ĐỦ VỊ - ĐỦ AN TOÀN.
Những sản phẩm chủ lực của chúng tôi gồm: gạo, cà phê, đường, muối, bột và các loại hạt.
Xem chi tiết
Previous slide
Next slide

Top 10 tác dụng của tinh bột nghệ giúp bạn đẹp tự nhiên

5/5 - (2 bình chọn)

Sức khỏe, sắc đẹp là hai vấn đề được nhiều người quan tâm hiện nay. Tinh bột nghệ đã được chuyên gia công nhận có nhiều công dụng với sức khỏe và sắc đẹp. Vậy tinh bột nghệ có tác dụng gì nổi bật? Khám phá ngay top 10 tác dụng của tinh bột nghệ giúp bạn đẹp tự nhiên.

-> Tham khảo: TOP Cách uống tinh bột nghệ đúng cách có thể bạn chưa biết

I. Cách phân biệt tinh bột nghệ và bột nghệ

Theo tên khoa học, nghệ có tên là Curcuma Longa, một loại gia vị được sử dụng rất phổ biến. Củ nghệ tươi có màu vàng, vị cay và rất thơm nên được sử dụng như một loại gia vị cho các món ăn. Nghệ không chỉ là một loại gia vị mà còn là bài thuốc quý, thảo dược tốt cho sức khỏe và sắc đẹp của người dùng.

Tinh bot nghe co tac dung gi

Tinh bột nghệ

Bột nghệ và tinh bột nghệ là hai sản phẩm được làm từ củ nghệ tươi. Tuy nhiên mỗi loại sẽ có cách chế biến, màu sắc, cách sử dụng và mục đích sử dụng khác nhau. Nhiều người có sự nhầm tưởng rằng tinh bột nghệ và bột nghệ là tên gọi của cùng một sản phẩm. Thực tế thì đó là hai sản phẩm khác biệt về công dụng, chất lượng và cách sử dụng. Dưới đây là những cách giúp bạn phân biệt tinh bột nghệ và bột nghệ:

1. Cách phân biệt tinh bột nghệ

Trước khi tìm hiểu tinh bột nghệ có tác dụng gì? Chúng ta cùng tìm hiểu cách phân biệt tinh bột nghệ hiện nay. Để phân biệt tinh bột nghệ, chúng ta có thể phân biệt dựa trên màu sắc, mùi vị và cách làm. 

  • Về màu sắc: Tinh bột nghệ nguyên chất sẽ có màu vàng nhạt do đã trải qua quá trình chắt lọc kỹ càng. Một số loại khác có màu đen do được làm từ củ nghệ đen.
  • Về mùi vị: Tinh bột nghệ có mùi rất nhẹ, gần như không còn vị đắng của nghệ.
  • Về cách làm: Tinh bột nghệ được sản xuất theo quy trình phức tạp và trải qua nhiều công đoạn mới cho ra sản phẩm mịn, có màu vàng đẹp mắt. Nghệ tươi sẽ được rửa sạch, xay nhuyễn sau đó pha trộn với một ít nước và được chắt lọc nhiều lần để loại bỏ dầu, tạp chất. Cuối cùng mang cốt nghệ nguyên chất đã qua chắt lọc sấy khô sẽ thu được tinh bột nghệ nguyên chất
  • Về mục đích sử dụng: Tinh bột nghệ được sử dụng để pha với nước để uống hoặc ăn, đắp mặt nạ…

-> Tham khảo: Uống tinh bột nghệ với mật ong vào lúc nào

2. Cách phân biệt bột nghệ

Tương tự với tinh bột nghệ, bột nghệ cũng được phân biệt dựa trên màu sắc, mùi vị và cách làm.

  • Về màu sắc: Bột nghệ có màu sậm hơn, vẫn giữ được màu sắc của củ nghệ tươi.
  • Về mùi vị: Bột nghệ vẫn giữ được mùi vị đặc trưng của củ nghệ tươi, hơi khó chịu hơn so với tinh bột nghệ.
  • Về cách làm: Bột nghệ được làm từ củ nghệ tây vàng, được sấy khô rồi nghiền nát. Bột nghệ có quy trình sản xuất khá đơn giản, không trải qua nhiều công đoạn như tinh bột nghệ. Đó là lý do bột nghệ vẫn giữ được màu sắc, mùi vị đặc trưng của củ nghệ.
  • Về mục đích sử dụng: Bột nghệ chủ yếu dùng để làm gia vị nêm nếm vào các món ăn, tạo màu thực phẩm…

Tinh bot nghe co tac dung gi

Cách phân biệt tinh bột nghệ và bột nghệ

II. Top 10 tác dụng của tinh bột nghệ?

Tinh bột nghệ có tác dụng gì? Uống tinh bột nghệ có tác dụng gì đối với sức khỏe và sắc đẹp. Liệu chúng có giúp bạn đẹp một cách tự nhiên hay không? Dưới đây là top 10 tác dụng của tinh bột nghệ mà bạn có thể tham khảo:

1. Tác dụng của tinh bột nghệ giúp ngăn ngừa các chứng viêm

Tinh bột nghệ có tác dụng ngăn ngừa các chứng viêm nhờ chứa thành phần chất chống viêm. Sử dụng tinh bột nghệ thường xuyên sẽ giúp bạn chữa trị các bệnh như viêm loét dạ dày, đau dạ dày, trào ngược dạ dày… Hơn thế nữa, hoạt chất curcurin có trong tinh bột nghệ còn giúp giảm các cơn đau do các chứng viêm gây nên.

-> Tham khảo: Cách nhận biết tinh bột nghệ hết hạn chính xác nhất

2. Tinh bột nghệ hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn

Tinh bột nghệ sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người gặp vấn đề về tiêu hóa. Đặc biệt là đối với những người thường xuyên gặp vấn đề về tiêu hóa như chướng bụng, khó tiêu, đầy hơi… Trong tinh bột nghệ chứa thành phần chất kháng khuẩn, kháng viêm và chống oxy hóa sẽ hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn. Chúng sẽ có khả năng kích thích túi mật, tăng khả năng tiêu hóa thức ăn. 

3. Tinh bột nghệ giúp phòng ngừa ung thư

Trong tinh bột nghệ chứa thành phần chất curcumin, có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư. Hơn nữa, thành phần chất curcumin còn có thể phá hủy các tế bào gây nên bệnh ung thư tiền liệt tuyến. Khi các thành phần chất của tinh bột nghệ được cơ thể hấp thụ, chúng sẽ làm giảm đi sự hình thành của tế bào và các khối u di căn. Nếu kết hợp với thuốc đặc trị ung thư thì sẽ tiêu diệt tế bào ung thư hiệu quả hơn.

Tinh bot nghe co tac dung gi

Tinh bột nghệ có tác dụng ngăn ngừa ung thư

4. Cải thiện sức khỏe của gan

Từ lâu, tinh bột nghệ được đánh giá là rất tốt đối với gan của con người. Thành phần chất trong tinh bột nghệ sẽ có tác dụng thanh lọc máu, giải độc tố tích tụ trong cơ thể. Bên cạnh đó, tinh bột nghệ còn có tác dụng tăng lượng mật và giúp thanh lọc gan, từ đó cải thiện sức khỏe của gan. 

Theo một vài nghiên cứu cho thấy, những người sử dụng tinh bột nghệ thường xuyên sẽ hạn chế nguy cơ mắc bệnh về gan. Đối với những người bị suy gan thì tinh bột nghệ là rất quan trọng.

-> Dành cho bạn: Mua tinh bột nghệ ở đâu uy tín tại TPHCM và Hà Nội

5. Tăng cường hệ miễn dịch

Trong tinh bột nghệ chứa thành phần chất chống oxy hóa, kháng khuẩn và chống viêm. Đây là những chất có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, kháng khuẩn, kháng vi trùng và các loại nấm có hại cho cơ thể. Với những người có hệ miễn dịch kém, thường xuyên bị đau bụng, khó tiêu… thì tinh bột nghệ sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời.

6. Phòng các bệnh liên quan đến tim mạch

Tinh bột nghệ có tác dụng gì? Tinh bột nghệ có tác dụng rất tốt với hệ tim mạch. Bởi bên trong tinh bột nghệ chứa thành phần chất chống oxy hóa, curcumin dồi dào giúp ngăn ngừa bệnh liên quan đến tim mạch. Bên cạnh đó, tinh bột nghệ còn có tác dụng cải thiện chức năng của tế bào nội mô, điều chỉnh huyết áp và chứng rối loạn đông máu.

Mặt khác, tinh bột nghệ còn có tác dụng giảm thiểu lượng cholesterol xấu trong cơ thể. Nồng độ cholesterol xấu cao là nguyên nhân gây ra các chứng bệnh như cao huyết áp, tim mạch… Nếu bạn sử dụng tinh bột nghệ mỗi ngày sẽ giúp giảm đáng kể cholesterol xấu, giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh hơn.

7. Bảo vệ não bộ khỏe mạnh

Chất curcumin có trong tinh bột nghệ sẽ có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe người dùng. Chúng sẽ duy trì các tế bào thần kinh, cải thiện chức năng nhận thức và tăng cường trí nhớ. Bên cạnh đó, tinh bột nghệ còn có tác dụng ngăn ngừa bệnh Alzheimer – chứng bệnh suy giảm trí nhớ, nhận thức ở người già. Đây là chứng bệnh chưa có thuốc đặc trị, do đó việc phòng ngừa bệnh Alzheimer là rất quan trọng.

Tinh bot nghe co tac dung gi

Tinh bột nghệ có tác dụng bảo vệ não bộ

8. Cải thiện chứng trầm cảm

Curcumin có khả năng tăng cường các yếu tố ảnh hưởng tế bào thần kinh bắt nguồn từ não (Brain Derived Neurotrophic Factor – BDNF). Từ đó giúp cải thiện tâm trạng và kích thích sản xuất hormone tạo cảm giác vui vẻ. 

Một vài nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người thường xuyên sử dụng tinh bột nghệ sẽ có tinh thần tốt hơn, không xuất hiện các chứng trầm cảm.

-> Xem Ngay: Tinh bột nghệ là gì? có giống với bột nghệ không?

9. Xoa dịu bệnh hen suyễn

Uống tinh bột nghệ có tác dụng gì? Tinh bột nghệ là một trong các bài thuốc quý, rất tốt đối với người bị bệnh hen suyễn. Tác dụng của chúng là cải thiện hệ hô hấp, làm loãng máu trong cơ thể và xoa dịu các chứng viêm do hen suyễn. Những người có hệ hô hấp kém và có nguy cơ bị bệnh hen suyễn thì nên sử dụng tinh bột nghệ thường xuyên để hỗ trợ điều trị ngay từ ban đầu.

10. Làm đẹp

Làm đẹp là một trong 10 tác dụng của tinh bột nghệ đối với người dùng. Có thể bạn chưa biết, nếu đắp mặt nạ tinh bột nghệ thường xuyên bạn sẽ có một làn da khỏe mạnh, đẹp tự nhiên. Sử dụng tinh bột nghệ để làm mặt nạ sẽ giúp các vết mụn của bạn mau lành hơn, giảm lão hóa da, trị thâm và trị sẹo.

Không những thế, tinh bột nghệ còn có tác dụng điều trị hiệu quả bệnh chàm, vảy nến, chứng đỏ mặt và một vài căn bệnh da liễu khác. Hơn nữa, các dưỡng chất trong tinh bột nghệ (đặc biệt là curcumin) có nhiều tác động tích cực đến mô và collagen giúp mau lành vết thương.

Ngoài ra, tinh bột nghệ còn có tác dụng giảm cân an toàn và hiệu quả. Nếu bạn có ý định giảm cân thì có thể bổ sung thêm tinh bột nghệ vào thực đơn hằng ngày.

Tinh bot nghe co tac dung gi

Tinh bột nghệ có tác dụng làm đẹp hiệu quả

III. Hướng dẫn sử dụng tinh bột nghệ an toàn, hiệu quả

Nếu như bạn đã giải đáp được thắc mắc “tinh bột nghệ có tác dụng gì?”. Thì chúng ta cùng tìm hiểu thêm những cách để sử dụng tinh bột nghệ an toàn, hiệu quả dưới đây nhé.

1. Pha tinh bột nghệ

Bạn có thể pha loãng tinh bột nghệ với nước ấm (khoảng 40 độ C), có thể cho thêm đường, mật ong tùy thích. Để hấp thụ các dưỡng chất trong tinh bột nghệ hiệu quả thì bạn nên uống 15 – 30 phút trước hoặc sau khi ăn. Không nên pha quá nhiều, như vậy cơ thể sẽ rất khó hấp thụ, thậm chí còn gây nên tác dụng phụ. 

Bạn có thể pha tinh bột nghệ theo công thức sau:

  • Bước 1: Cho 2 muỗng tinh bột nghệ vào 200 – 250ml nước ấm (khoảng 40 độ C).
  • Bước 2: Cho thêm đường, mật ong… vào hỗn hợp, khuấy đều và sử dụng.

2. Nặn tinh bột nghệ thành từng viên

Ngoài pha loãng tinh bột nghệ với nước ấm thì chúng ta có thể nặn chúng thành từng viên nhỏ. Đầu tiên, chúng ta cần cho một ít mật ong vào tinh bột nghệ rồi nặn thành từng viên nhỏ. Sau đó dùng để ăn trực tiếp hoặc uống với nước mỗi ngày để đạt hiệu quả tốt nhất.

Bạn có thể nặn tinh bột nghệ thành từng viên theo công thức sau:

  • Bước 1: Trộn đều 1 muỗng mật ong (5ml) với 1 muỗng tinh bột nghệ (3g).
  • Bước 2: Chia hỗn hợp thành 3 phần rồi nặn thành từng viên nhỏ và sử dụng. Lưu ý, chỉ nên sử dụng sản phẩm trong ngày.

-> Dành cho bạn: Top các sản phẩm nông sản có giá trị ở thị trường Việt Nam

3. Làm mặt nạ bằng tinh bột nghệ

Để làm mặt nạ bằng tinh bột nghệ, bạn có thể kết hợp với mật ong, sữa chua hoặc sữa tươi. Các hỗn hợp trên đều có tác dụng làm trắng, mịn da, trị mụn và trị thâm hiệu quả. Lưu ý, chỉ nên sử dụng mặt nạ tinh bột nghệ 2 – 3 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Bạn có thể làm mặt nạ tinh bột nghệ theo công thức sau:

  • Bước 1: Cho 2 muỗng tinh bột nghệ + ½ hũ sữa chua không đường + 2 muỗng mật ong nguyên chất.
  • Bước 2: Trộn đều hỗn hợp trên rồi đắp lên mặt. Sau khoảng 15 phút thì rửa sạch

Tinh bot nghe co tac dung gi

Hướng dẫn sử dụng tinh bột nghệ

IV. Một vài lưu ý khi sử dụng 

Tinh bột nghệ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của người dùng. Tuy nhiên, nếu không sử dụng đúng cách sẽ gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người dùng. Dưới đây là một vài lưu ý giúp bạn sử dụng tinh bột nghệ hiệu quả hơn:

  • Không sử dụng tinh bột nghệ cùng lúc với thuốc tây để tránh ảnh hưởng đến hồng cầu.
  • Nên dùng tinh bột nghệ với liều lượng vừa đủ, tránh lạm dụng gây ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Tinh bột nghệ có tác dụng khai thông máu, vì vậy phụ nữ đang đến kỳ “đèn đỏ” hoặc bị rong kinh thì nên hạn chế uống tinh bột nghệ.
  • Nên uống tinh bột nghệ trước hoặc sau khi ăn khoảng 15 – 30 phút để đạt hiệu quả tốt nhất.
  • Không nên uống tinh bột nghệ khi đói vì sẽ làm giảm tác dụng.
  • Khi sử dụng tinh bột nghệ để hỗ trợ điều trị bệnh thì nên kiên trì và sử dụng với liều lượng cho phép. 

V. Kết luận

Tinh bột nghệ sẽ mang lại lợi ích sức khỏe lớn nếu chúng ta sử dụng đúng cách, đúng liều lượng. Trên đây là những thông tin giúp bạn giải đáp thắc mắc “uống tinh bột nghệ có tác dụng gì?”. Hy vọng bài viết này sẽ mang lại thông tin hữu ích dành cho bạn. Bên cạnh đó là nắm rõ các lưu ý để sử dụng tinh bột nghệ đạt hiệu quả cao nhất.

Tổng hợp: https://thienphusigroup.com/

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Zalo